Monday, April 4, 2011

M.A.C Lipsticks - Chatterbox & Thrills

hết spring break rồi, đi học lại rồi, giai đoạn emo có xu hướng xuất hiện khởi đầu bằng việc sáng nay sửa đề toán mình chả hiểu =)) 1 tháng nữa thi AP với cả SAT, thôi post nốt cái swatch của 2 em MAC lipsticks lên. mình muốn swatch cả gloss nữa nhưng toàn lên hình sai bét nhè màu, nên thôi đợi khi khác vậy.





Vâng, tổng quan là thế. Thiệt là bựa quá nhưng phòng mình đồ đạc đầy ra đó chưa biết dọn vô đâu, thôi thông cảm đành chụp hình hai em nó trước lap ~_~ ChatterboxThrills cũng là hai cây son MAC đầu tiên mình mua của chị Hạnh lolita, và từ chỗ chị Hạnh đã phát bệnh cuồng mỹ phẩm =))

Về em Thrills, em này mình mua chỉ vì ghiền design của collection To the Beach quá, và vì em này là LE nên lúc đó mình muốn sở hữu 1 em LE trong nhà :"> Màu của Thrills lạ, nếu kết hợp đánh mắt chắc sẽ tuyệt (vì hàng lạ thường thu hút =))), nhưng mình ko make up mắt bao giờ nên Thrills không fải first choice.

Anw, sẵn đã nói về Thrills rồi nên cho em nó lên trước vậy.


Ở dưới là bare lips, ở trên là Thrills.


Thrills nằm trong collection To the beach của MAC, tính ra sắp 1 năm kể từ ngày launch rồi =) thuộc dòng Frost finish. Màu đồng đỏ, nhũ hơi ánh vàng. Sơ lược thì thế, còn màu chính xác thì tuỳ môi mỗi người. Mình môi đậm màu, nên dùng Thrills chủ yếu vì độ shimmery của nó, chứ màu cũng chả nổi được bao nhiêu o_O Hình swatch cái bên dưới là quẹt 1 lần, màu ra khá nhạt. Swatch ở trên quẹt 2-3 lần để ra màu, ưu điểm là nhìn được màu, nhược điểm là nếu đánh lên môi 2-3 lần thì nhìn như vừa bị ai đấm hê hê =))

*like:

1. Shimmery. Nhũ là điểm tạo ấn tượng cho Thrills. Base đỏ khá nhạt làm nền cho nhũ vàng đồng, lấp lánh thích hợp cho ban đêm. Mình ko có cây nào khác dòng Frost nên ko biết có fải đặc điểm của dòng này là độ shine cao, nhũ lên rất chuẩn. Vì thế mình lúc trc tối ra đường là xài em này. Mà lâu rồi chả đi đâu nữa, thôi vậy :))

2. Unique color. Thú thực là mình ko dùng từ mà tả màu chính xác được. Temptalia gọi là "stunning combination of red-rose and amber-bronze shimmer/frost". Mình thì cứ quen mồm gọi đỏ đồng, nhưng màu có vẻ nhẹ nhàng hơn. Dù gì thì mình vẫn thích ngắm nghía rồi quẹt swatch em nó, 1 fần vì màu hay ho, 1 fần vì package dễ thương =)) Giữa bộ son hồng cam đỏ của mình thì em nó đúng là thrilling thật, cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

*dislike:

1. Not moisturizing enough.  Frost độ dưỡng ẩm khá ít, lên môi không mướt bằng Amplified creme. Mình luôn luôn có lipbalm trước khi đánh son nên không bị khô, tuy nhiên ai môi khô và ko có thói quen dùng balm thì Thrills nên nằm trong not-to-buy list ;)

2. Đối với môi khô nẻ, hoặc có nhiều nếp nhăn thì em son này sẽ nhấn thêm vào những nếp nhăn này do chất son không creamy. Mà môi khô thì ko hợp lắm em này đâu.

3. Ai thích glossy finish thì quên em nó đi vậy.


Overall: Vì sao em Thrills vẫn được ưu ái trong các tình iêu của mình? Vì màu lạ, nhũ hay, kết hợp với em gloss Flurry of Fun (cam nhẹ nhũ xanh lá) thì trông rất unique. Hơn nữa package xinh nên cầm lên thấy khoái haha.

/

Kế đến là em Chatterbox, thuộc dòng Amplified Creme. Lên màu chuẩn, khá moisturizing, creamy, mướt, nói chung Chatterbox là màu hồng yêu thích của mình. Very wearable, sắc hồng khá tươi nhưng không quá nổi bật kiểu neon, dùng ban ngày đi học hay ban đêm đi chơi đều ok, màu baby và có khả năng lừa tình ở level vừa phải =))

 
*like:

- lên màu chuẩn. chỉ cần 1 layer thôi là đủ xinh.

- moisturizing. độ dưỡng của em nó khá tốt, không làm khô môi. có thể bỏ qua lipbalm nếu môi ko quá khô. tuy nhiên mình đã bị ghiền lipbalm, ko có lipbalm lên là ko chịu nổi. thói wen này thiết nghĩ ko có gì là xấu, cho nên mình vẫn khuyến khích các bạn dùng lipbalm hàng ngày cho dù ko xài son :))

- chất son creamy, lên môi mướt và dễ chịu.

- em chatterbox này theo mình thì màu cũng thuộc loại bright pink, nhưng rất wearable. Không phải rực rỡ chói loá kiểu 2 em amplified creme khác của mình là Show Orchid với Morange, nhưng cũng không đến mức son nude. Màu hồng của Chatterbox vừa đủ để long lanh 1 tí thôi.

- mình thường ko dùng gloss sau Chatterbox, lý do chủ yếu là lười, ngoài ra thì do em ý xài 1 mình cũng đủ tạo điểm nhấn rồi. lý do khác nữa là mình thích gloss hơn lipstick nên gloss ở nhà chủ yếu là gloss có màu đậm vì mình hay lipbalm rồi bụp gloss lên luôn. anw có em gloss hồng trong của Chanel thì pair với em Chatterbox này cũng khá ổn.

- nói chung em này là cục cưng của mình :"> và mình thích em nó hơn cả em Chanel Rouge Coco Sari Dore, tức kẻ một thời mình từng ca tụng vì độ dưỡng :))

*dislike:

- hầu như là ko có vì mình cưng em nó lắm. nhưng đọc có review kêu màu em ý già (: mình nghĩ chắc tuỳ style và tuỳ màu lên môi mỗi người nữa.

- vì dòng amplified creme là very pigmented nên đôi khi mình lỡ quá tay và kết quả thì rất gớm =))

- với mình thì tone màu em nó rất baby :">, nên các bạn mê style đằm thắm bí ẩn chững chạc lạnh lùng hãy cân nhắc.

Overall: Giá vừa phải (bây giờ xăng tăng dầu tăng chắc giá cũng cao lên rồi -.-), màu hồng nữ tính dễ dùng, màu lên đẹp, dưỡng khá, không làm khô môi. Em nó gần như là cây son màu hồng duy nhất trong gia đình nhà son vốn chỉ toàn tone cam của mình, và mình thì rất là hài lòng về em nó.

Tuy nhiên mình vẫn đang đi tìm một em hồng nude dịu dàng nhẹ nhàng hơn. Tạm thời chờ đến khi tìm được và đến khi nhận được tài trợ từ mama đã =))

1 comment:

  1. chị hạnh đang sale son Mac kìa ;))

    tôi cũng thích màu hồng ánh tím kiểu chatterbox , mà ko biết makeup mắt theo ntn :((

    creamcup , way to love với lazy day lên màu nude hồng đẹp lắm í ~~

    ReplyDelete