Tuesday, December 21, 2010

[Detective Conan] Ga cuối - HeiShin fanfiction. (1,2,3,4.)



Written by Phương xD
Category: OOC | Romance | Sad | Shounen-ai
Warning: Cliché. Không cao trào và không kịch tính. Viết theo cảm xúc. Nhân vật có nhiều điểm chưa logic lắm. Fanfic thiên về cảm tính, có xu hướng cho tác giả tự thoả mãn nhiều hơn. Chống chỉ định những ai ghét sến súa, lê thê, etc..
Vài dòng nói nhảm:

(copy nguyên văn từ Properties của file Word :))) File hiện tại của "Ga cuối" được created từ 27.12.2009, tức là sinh nhật năm ngoái của bạn :"> (ủa, ko liên quan -.-). Anw, chắc chắn thời gian thai nghén "Ga cuối" là ít hơn, chỉ tầm nửa năm nay là cùng. Trước "Ga cuối" thì có lẽ đã bắt đầu nhiều kiểu one-shots khác bằng nhiều idea bất chợt khác nhau, tuy nhiên tịt ngòi cực nhanh, nên đã xoá và thay vào bằng một idea mới. Số lần revision là 600, và total editing time là 5900 mins. Hẳn rằng đấy là giai đoạn đột nhiên muốn viết fanfic ầm ầm. Nhưng cuối cùng chả có cái nào complete được. Cũng chả đăng lên được cái nào. Các category đều đã thử qua, từ humour, fluff, angst, cho đến fantasy, romance, school-life... chỉ còn thiếu PWP nữa thôi haha. Tuy nhiên, đến cuối cùng thì chỉ còn *Ga cuối*

Đã có thời gian tuyệt vọng với việc viết. Ngồi vào word và không thể gõ được gì hài lòng. Del, del, del liên tục. Cảm thấy mối dây giữa mình và nhân vật đứt lìa mãi mãi. Rất cả thèm chóng chán, tình yêu với fanfiction cũng lụi tàn đi. Open những file cũ ra, có cười, có thích (mình có khả năng vừa làm author vừa làm fangirl của fanfic mình), nhưng không có động lực mà viết tiếp. "Ga cuối" là ngoại lệ. Số lần đọc đi đọc lại đã nhiều hơn số thời gian bỏ ra ngồi viết. Lúc bắt đầu viết "Ga cuối" thật sự ám ảnh bởi HeiShin couple của Detective Conan. Lâu rồi cũng ko đọc Conan nữa, nhưng mối tương tư của HeiShin vẫn được nuôi dưỡng trong ý thức. Phần 1 đến 9 gần như viết liền mạch. Chỉ có thời gian chỉnh sửa từ ngữ và cắt bỏ câu đoạn mới lâu. Đến giờ "Ga cuối" vẫn chưa complete. Nhưng mỗi lần mở file ra, đều trỗi dậy một tình cảm vừa mãnh liệt, vừa đắng lòng không thể nào hiểu nổi. Luôn muốn viết tiếp, ý nghĩ đó chưa bao giờ bị bỏ rơi.

Nhìn chung, "Ga cuối", theo thiển ý của chính tác giả và người đọc (tức là mình và mình :-j), là một fanfic chưa hoàn thành được viết theo lối khó ai nuốt trôi được. Không climax, không dồn dập, chỉ dầm dề và lê thê. Thêm vào một thứ tình cảm ám muội đáng lẽ không nên bỏ vào khuôn khổ fiction/fanfiction. Chính là tình yêu với quá khứ của tôi. Yêu quá khứ luôn là mối tình trường kỳ của thiếu nữ, và dễ dàng lầm lạc vô cùng.

Những gì đã qua sẽ không quay lại. Vì thế, người yêu cũng không quay lại.

Hattori Heiji cũng không quay lại. Nếu muốn, Kudou Shinichi chỉ còn cách ra đi.
Shinichi có thể ra đi,

nhưng tôi thì không thể.

Up lên blog, hy vọng với trình tự yêu mình tăng cao, sẽ có động lực hoàn thành trọn vẹn fanfic này. Vì tôi đã rất, rất yêu thích nó. Từ tận đáy lòng.

khi đó, dẫu dài dòng đến đâu, mọi ngôn từ đều là chân thành nhất.

*Summary:

Rồi có một chuyến tàu qua, vĩnh viễn chẳng bao giờ trở lại...

Này cậu, cổ tích không có thật.
Đừng lo, mọi chuyện sẽ trở về như cũ thôi mà.

///


"Shinichi này, hè năm sau cùng đến Chigasaki nhé?" ...


g a. c u i

1. Trong một bài báo trả lời phỏng vấn với Nikkei, thám tử miền Tây có nói, Kudou Shinichi là một người rất quan trọng với tôi.

Cậu ấy vừa là đối thủ, vừa là đồng nghiệp, anh em và cũng là người bạn thân tốt nhất tôi từng có. Kudou tuy lạnh lùng nhưng nội tâm lại chất chứa nhiều tình cảm. Cậu ấy như một mặt hồ phẳng lặng nằm khuất trong rừng sâu. Rất nhiều người đã đến, nhìn thấy rồi lại đi qua..


Thật may mắn vì tôi không giống họ.


*

Khi Shinichi đọc được, phản ứng đầu tiên của cậu là ném thẳng quyển tạp chí dày cộm vào đầu Hattori, kẻ đang thoải mái duỗi chân trên sofa xem tường thuật trực tiếp bóng chày. Trái ngược với biểu cảm như núi lửa phun trào trên mặt cậu, Hattori chỉ cười hề hề rồi nhanh chóng quay lại với trận tứ kết đang hồi hấp dẫn.


“Nhưng Kudou này, rõ ràng đêm đó cậu nhìn tớ rất lâu..”


“Tôi không nhìn cậu!”


“Có. Cậu còn cười nữa.”


“Không có.”


“Chắc lúc đó thấy tớ đẹp trai quá nên khoái chứ gì?”


“Im mồm lại và biến đi!”


Vốn dĩ từ lâu, Hattori Heiji đã là kiểu người như thế. Kiêu hãnh lúc nào cũng thừa liều lượng để vỗ ngực tự tin, đã vậy còn hiếu thắng và hay nổi nóng. Yêu Osaka đến điên cuồng, lại vô cùng phiền nhiễu. Mỗi lần Hattori gọi điện đến, Shinichi biết tỏng mình sẽ mất hết buổi chiều, bởi không bao giờ cậu ta chịu dừng nói. Trước khi quen biết Hattori, kỷ lục trong mắt Shinichi là hai tiếng ba mươi phút của Ran và Sonoko. Sau khi quen Hattori, nếu cuộc gọi chỉ kéo dài hai tiếng ba mươi phút nghĩa là Hattori đang rất bận.

Shinichi ghét nấu cháo điện thoại, chẳng ưa người nói nhiều, dị ứng bọn thám tử thích tranh tài hơn kém. Hattori ghét mấy đứa mặt lạnh tanh, hay tỏ thái độ coi thường khả năng người khác, lúc nào cũng cho mình là người lớn, giấu hết cảm xúc vào trong. Nhưng mỗi cuối tuần, thám tử miền Tây luôn sẵn sàng từ chối bowling với hội bạn để về nhà, chui vào phòng và quay số điện thoại vô cùng quen thuộc. Ở Tokyo đầu bên kia đất nước, Ran đã quen dần với việc điện thoại bạn trai mình luôn bận vào mỗi chiều thứ bảy. Shinichi giải thích ngắn gọn, “Tên Osaka phiền phức đó chứ ai,” khi Ran thắc mắc về những cuộc gọi. “Cậu ta có mấy thói quen hơi kỳ quặc.” Cậu thêm vào.

“Hai người hiểu nhau thật ấy nhỉ.” Ran chớp mắt.


Shinichi nhún vai, “Lại bắt đầu nói lung tung rồi.” Cô cười khúc khích, và cậu liền quay mặt đi.


Có lần nổi hứng, Hattori đã chạy môtô từ nhà mình lên tận Tokyo, đến nơi đồng hồ đã nhích gần hai giờ sáng. Cả khu phố đang say giấc, cậu ta vừa không chịu tắt máy xe, vừa đứng nhấn chuông nhà Shinichi om sòm, làm cậu một phen khốn đốn. Nhưng Hattori vẫn tỉnh bơ, đợi Shinichi xin lỗi hàng xóm xung quanh xong xuôi hết mới kéo cậu vào phòng khách, lôi trong hộp ra phần bánh hương chanh, vừa bật lò viba vừa liến thoắng.

“Mẹ tớ làm hồi chiều đấy, tự nhiên nhớ ra cậu thích mê món này. Để sáng mai thì hư mất nên mới phải chạy đến đây, ai dè xui xẻo gặp vụ kẹt xe nên giờ mới tới. Mẹ tớ mà trổ tài thì ngon số dzách.”

Hattori mặc dù có hơi chút ngạo mạn tự kiêu, nhưng đôi lúc lại hay chú tâm những điều vô cùng nhỏ nhặt. Shinichi thường tỏ vẻ lạnh lùng, có cũng được, không cũng chẳng hề hấn gì, nhưng sau đó âm thầm suy nghĩ, điên đầu lên vẫn không nắm bắt được cậu ta.

Chỉ nhớ vị bánh chanh lúc nửa đêm về sáng vô cùng thơm ngon, thưởng thức trong không gian yên tĩnh cùng với kẻ giao hàng từ Osaka đã nằm vật ra sofa ngáy khò khò tự khi nào.

Giá mà có thể lưu giữ mãi vị bánh tuyệt vời hôm đó.

Và cả mùi hương lẫn trong bụi đường sót lại trên áo Hattori Heiji
.


2. Nếu không phải là đô thị Tokyo, Shinichi muốn được về bên bờ biển ở Kanto. Là Kanto, không phải Okinawa, không phải Los Angeles mỹ lệ, New York phồn hoa hay bất kỳ nơi nào khác.

“Vì sao?”

“Chẳng sao cả,” Shinichi hờ hững “Vì tớ thấy thích, vậy thôi.”

Hattori cúi xuống nhặt một viên đá nhỏ, ném ra xa. Tan mất giữa muôn trùng trời xanh, khuất lẩn đâu đó sâu dưới lòng đại dương sóng tung trắng xóa.

“Biển ở đây vừa đẹp vừa yên tĩnh. An ninh lại tốt. Giá cả hợp lý. Hòa hợp thiên nhiên.”

“Nghe cứ như ông cụ non đang nói nhở.”

“Tớ sẽ nghỉ hưu năm năm mươi tuổi, rời thành phố, đến Kanto. Mua căn nhà nhỏ gần bờ biển, sống với người mình yêu ở đó. Sáng sáng nắm tay nhau đi bộ dọc biển tập thể dục, trưa về nhà, bật nhạc thập niên 90 thật lớn, rồi cùng nhau nấu ăn. Tối tối ôm nhau ngủ.” Shinichi di di ngón tay lên cát. Những hình thù nguệch ngoạc không ý nghĩa. Chạm khẽ vào vai Hattori. “Không phải lo lắng bận tâm, không phải tốn tiền shopping hay PSP nữa chứ.”

“Ừ.”

“Hơn nữa,” cậu hạ giọng chỉ vừa đủ cho thám tử phía Tây nghe “..Ran thích biển.”

“Tớ cũng thích nữa.”

“Thế thì càng tốt chứ sao.”

“Ừ.”

Hattori cười, và không ý kiến gì thêm. Họ chỉ đơn giản ngồi bên nhau trong ngày biển trưa lặng sóng. Vị mặn bám đầy trên tóc Shinichi, khi vươn vai đứng lên để trở về chỗ nhà hàng hai cô bạn gái đang đợi, Hattori đột ngột quay lại, nháy mắt với Shinichi. Câu nói bằng giọng đậm chất vùng Kansai, lẫn vào trong cơn gió bay lên vòm trời xanh. Chở trên đôi cánh nhỏ mấy lời của anh chàng da ngăm dưới kia, chú chim xa lạ lướt qua biển cả mênh mông và mất hút vào chân trời trắng.

Shinichi này, hè năm sau cùng đến Chigasaki nhé.”


Hè năm sau.
Cùng tới bãi biển Chigasaki.



3. Có một lần cùng nhau trở về Tokyo trên tàu điện, Hattori bất ngờ đeo headphone của mình vào tai Shinichi.

"Đồng thoại, Tong Hua. Trung Quốc. Nghe đi cho đỡ chán."

Đó là một bài hát tiếng Hoa, lẫn trong giai điệu là nỗi buồn thương khắc khoải đến giật mình. Tong Hua. Shinichi lặp lại tên ca khúc khi nhìn vào màn hình Music Player nhấp nháy. Tong Hua.

Bài đồng thoại không bao giờ hoàn chỉnh, và cuộc tình đầu dang dở sâu sắc đến mức đã khứa vào tim chàng trai đang cất tiếng hát kia những vệt xước dài vô tận, muôn đời vẫn nhói đau tựa thưở nguyên sơ. Bên cạnh Hattori kéo sụp mũ che ánh mắt, rồi Shinichi khẽ nghiêng đầu. Khi những sợi tóc mềm chạm cổ Hattori, không khí hối hả ồn ào của chuyến tàu đông người dần vơi hẳn, và Shinichi nhắm hờ mắt, yên tâm rằng mình có thể nghe trọn điệu nhạc lẫn ca từ của khúc Tong Hua.



Đã rất lâu rồi chẳng còn nghe
Tiếng em nói cười trong câu chuyện thần tiên màu sắc
Giữa thời gian trôi, anh bần thần suy nghĩ
Người ơi, lỗi lầm anh ở đâu?

Shinichi chìm trong khúc đồng thoại mải miên, khi đoàn tàu của họ chuyển bánh vào ga. Hattori cúi nhẹ đầu xuống, cọ vào làn tóc mùi hương quen thuộc của thám tử phía Đông, môi mấp máy điều gì đó.


Khát vọng của anh dưới trời mơ,
Hóa thành chàng thiên sứ em yêu trong cổ tích
Đôi tay này dang rộng thành cánh trắng
Che chở người yêu đến trọn đời.


Có lẽ Hattori đã nói nhầm, hoặc giữa những tiếng còi âm vang không dứt và âm thanh náo nhiệt ồn ào của hành khách trên tàu lẫn phía dưới sân ga, tất cả ngữ từ đã hoàn toàn đổi nghĩa khi chúng đến tai Shinichi. Cậu chầm chậm gỡ dây phone ra, nhưng đáp lại chỉ là nụ cười toe toét quen thuộc dưới vành nón trắng. Biểu hiện đó càng khiến Shinichi tin chắc mình đã nghe nhầm, và sau này quên bẵng đi rất nhanh điều bất bình thường hôm ấy.

Chỉ nhớ được phần lời bài hát tiếng Hoa còn lại khi Hattori khoác balô lên vai, nắm chặt lấy tay cậu len ra khỏi dòng người chen chúc nơi cửa xuống.


Vụn vỡ rồi câu chuyện cổ tích xưa
Chàng hoàng tử đã không là anh nữa.

Bàn tay Hattori vẫn giữ cậu như bao lần cùng đi tàu trước, nhưng thốt nhiên một cảm giác bất an vụt qua ý nghĩ Shinichi.

Đó là một chiều nắng mật ong rải đầy con phố Beika. Hai đứa con trai gần mười chín tuổi, thả bộ bên nhau qua những con đường lá rơi thơm mùi hoàng hôn sớm. Hattori mặc áo phông đen, khoác jeans xanh, có dùng lén chút nước hoa HugoBoss của bố, mua cho cả hai kem ốc quế và lẩm nhẩm hát theo Tong Hua bằng giọng tiếng Hoa bập bõm rất buồn cười của mình.


Tong hua li du shi pian ren de
Wo bu ke neng shi ni de wang zi

Bởi khi ấy chỉ nhìn từ sau lưng, Shinichi không thể nào soi thấu màu mắt giấu sau ít tóc rối xù vì gió kia của cậu ta, cũng như chẳng thể hiểu được điều thám tử phía Tây muốn nói.

Này, Hattori Heiji...



4. Chết ở tuổi hai mươi chưa bao giờ được xem là một điều dễ dàng.


Shinichi và Ran có buổi hẹn hò đi xem phim ngày hôm đó. Tám giờ tối, họ rời khỏi rạp. Khi đứng ở ngã tư chờ đèn đỏ qua đường, màn hình LCD lớn trước trung tâm thương mại khu Shibuya bắt đầu phát bản tin cuối ngày mới nhận từ đài NHK.

Giọng nữ phát thanh viên quen thuộc cất lên, “Vào lúc mười chín giờ ba mươi phút theo giờ địa phương..”

Giữa phố đông người, Ran bật khóc.

Tai nạn giao thông trên tuyến đường ở phía Nam miền Tây. Một người thanh niên vì muốn tránh va quẹt với xe máy khác nên đột ngột bẻ lái, trong lúc chiếc xe khách ngược chiều đang lưu thông xuống. Hậu quả khiến hai xe đều hư hỏng nặng; tài xế xe khách bị thương, còn người thanh niên xấu số chết ngay tại chỗ.

Danh tính nạn nhân được nhanh chóng xác định. Tên anh ta là..

…Hattori, Hattori Heiji.


*

Shinichi nắm lấy tay Ran, sắc mặt không biểu lộ cảm xúc gì ngoài đôi môi cắn chặt đến bật máu. Cậu bảo, Ran gọi cho Kazuha đi. Rồi gọi cho bác Mori nói chúng ta đến Osaka ngay bây giờ. Trước mắt cứ như thế đã.

Sân ga Tokyo về đêm vắng bóng. Gió lạnh sượt qua tóc, nước mắt Ran không thể ngừng rơi trước sự thật đau đớn vừa nghe được. Cô nghĩ đến Kazuha, người bạn đáng yêu luôn dành cho Hattori tình cảm sâu đậm nhất. Cô nghĩ đến việc sẽ không bao giờ được nhìn thấy anh chàng thám tử da ngăm yêu Osaka đến phát cuồng đó nữa. Và cô nhìn sang người con trai bên cạnh mình đang tiến về phòng vé, khóe mắt không hề ướt, bờ vai chẳng hề run. Từ lúc nghe tin ở Shibuya, đến lúc soát vé lên tàu, sự bình tĩnh ấy dường như chẳng một phút lung lay.

Chỉ là Ran nhận ra, những đầu ngón tay nắm lấy tay cô đã trở nên trắng bệch. Suốt hai giờ đồng hồ để đến ga Osaka, Shinichi không ngừng siết tay Ran, liên tục lặp đi lặp lại. Ran à, đừng khóc nữa. Sẽ không sao đâu mà Ran. Sẽ không sao đâu.

Cô đã định mở miệng trả lời, nhưng phút cuối lại thấy tốt nhất nên im lặng. Thay vào đó, Ran miết nhẹ tay bạn trai mình.

Tớ hiểu rồi, nên đừng khóc nữa.

Đừng khóc nữa.



Được không, Shinichi?
...


[1.2.3.4.
to be continued.]




Part 8-9

8 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. bạn ơi cho mình Post bên KSV nha :) Mình sẽ dẫn link và tôn trọng bản quyền. Thực sự mà nói đây không phải là thể loại mình ưa thích thậm chí có thể nói là ghét ấy chứ nhưng mình không hiểu sao nó lại là ngoại lệ với fic của bạn. Lần đầu đọc fic này (ở đâu đó) mới có một đoạn mình đã linh cảm không hay về thể laoij rồi nhưng nó cuons hút quá làm mình không thể không đọc tiếp :). Đọc xong cũng chả hiểu cảm giác của bản thân là gì nữa, không hẳn tức giận cũng không hẳn thoải mái chỉ là... nó day dứt thế nào ấy. :) bạn viết rất hay :)

    ReplyDelete
  3. Đây bạn ạ :)
    http://kenhsinhvien.net/topic/oneshot-suu-tam-ga-cuoi.346334.html

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. Chào bạn! Mình rất thích fanfic này của bạn, có thể mạn phép xin được post lại trên diễn đàn daovientran.com hay không? Mình sẽ dẫn nguồn đầy đủ và gửi link cho bạn kiểm tra sau khi post xong. Hi vọng sẽ sớm nhận được hồi đáp của bạn! Cho mình cảm ơn trước nhé!

    ReplyDelete