Friday, December 31, 2010

Chào Tết của người ta,




1. Tết Tây từ cái tên đã rõ mồn một nghĩa. Đúng nhất thì nó chả phải Tết của ta. Mà lâu rồi, để thích hợp với thời đại và để xã hội hoá, để giải trí, để hoà mình vào toàn cầu đang phẳng hoá, người ta hình thành thói quen đón cả hai cái Tết.

Nhiều lúc ngồi nhà rất muốn vả mồm mình vài cái, cốt yếu là để đỡ thấy láo lếu đi và bỏ ngay cái tật thấy người khác xúng xính quần áo đẹp kéo nhau ra khu Nguyễn Huệ chơi, chụp hình, dù là Noel, năm mới hay Tết nguyên đán thì mình cũng ngứa mồm xói xỉa. Mọi năm thiên hạ đổ mồ hôi sôi nước mắt mặt mày hớn hở đếm ngược đón năm mới, mình chỉ giỏi trò hoặc là nhai đồ ăn đầy mồm hoặc là ngồi lướt web. Phải nói thêm lên yahoo hay vô facebook mấy giờ đó rất sướng. Vì friendlist đều lượt là đi chơi hết cả. Mình available cả tối chả ai vào chat, chả ai spam. Tự dưng thấy mình ngầu dễ sợ, he he.

Tết Tây được nghỉ học. Trường mình quốc tế nghỉ càng nhiều ác. Nghỉ đông, những ba tuần. Đêm nay mới Tết của Tây. Chẳng biết Tây ăn Tết lên cân nào chưa, chứ ta nghỉ học ở nhà ngủ như lợn, ăn như cọp, chả trách lại béo tốt thêm ra.



2. Tiếp xúc với nắng sẽ tăng nguy cơ ung thư da nếu không chống nắng trang bị đầy đủ. Nhưng ở trong nhà kín mãi thì da dẻ phát ghê. Xám xịt, lúc nào nhìn gương cũng tưởng tượng ra quầng thâm. Serum đầy đủ da vẫn cứ xỉn màu, mốc meo, chán chả buồn ngó.

Ngày lại uống bốn năm chai trà xanh. Mình thật giỏi làm giàu cho Number one và trà xanh Không Độ.



3. Mình bị cái chứng ham manga rẻ tiền. Mà không chỉ manga, nhiều khi xu hướng chuộng đồ rẻ cũng rất thịnh hành. Đồ rẻ góp phần nâng cao chính sách tiết kiệm, đồ rẻ chịu khó tìm vẫn có giá tốt và chất lượng ô-kê. Thông thường xài đồ rẻ làm bản thân thấy mình đắt hơn hẳn. Giống như đọc phân tích Sương Tỳ Hải của Bùi Giáng hoặc sách kinh tế sâu sắc kiểu Sao biển và nhện hay Living the 80/20 way khiến mình dễ rơi vào tình trạng ám thị não nhỏ. Còn cầm cuốn truyện tình ái ba xu viết theo phong trào, kiểu anh X yêu em Y, anh Z được em Y tương tư nhưng lòng lại mộng mơ cô A, cô này là mẹ em Y chẳng hạn, tự nhiên thấy mình y như hàng drugstore được nâng cấp thành hàng hiệu.

Loại ảo tưởng này Cinderella chưa chắc biết được. Cô nàng chỉ được bộ áo váy với đôi giày đẹp thôi, nghĩa là tân trang bên ngoài. Đằng này đọc đồ rẻ khiến mình được tân trang bên trong, tức là kiến thức, tức là tầm cao (và nghĩa là bên ngoài mình vẫn xấu =))). Rõ là chả gì vui sướng bằng. Chả gì hạnh phúc bằng, và cũng chả gì tri thức rực rỡ hơn được thế.

Manga rẻ rất dễ nhận biết. Để chọn manga rẻ, cứ focus on some keywords, kiểu như "master", "slave", "unrequited", "childhood friends"... Những loại này, bất kể 5 chap hay 10 chap, đều theo môtíp gọi nôm na là ba trang. Trang 1 - Gặp nhau và rung động. (một số manga hiện đại táo bạo sẽ thay sự ngại ngùng bằng sự vô thức hoặc hiến dâng, aka sex hihi). Trang 2 - Giận dỗi, nghi ngờ, hờn ghen và rạn nứt. (Người thứ ba, Giai ghen vô cớ với gái, Hiểu lầm "cậu không yêu tôi nữa"..). Trang 3 - Hết giận, lại yêu nhau, hay còn gọi là phiên bản nâng cấp của trang 1. Xong. Hết :">


Đọc manga rẻ không cần động não, đôi lúc sẽ rú lên, đôi lúc sẽ thấy phí tiền net down về bỏ mịe. (vì có khi down 3 lần mà chẳng biết, do rẻ quá nên đọc xong có thèm nhớ đâu). Đọc manga rẻ để thấy mình đắt. Trong yaoi, đọc manga rẻ là cách nhanh nhất để thu gom kiến thức, tiếp cận nhiều loại trai, nhiều kiểu tình ái rẻ, nhiều môtíp ghen hờn yêu ghét. Trong manga đắt (LÂU RỒI TÌM CHƯA CÓ), nhân vật thường tính cách phức tạp, khó phân biệt anh nào trên anh nào dưới, vì cốt lõi manga đắt xoay quanh nội tâm và thế giới phức tạp khác của tính cách, chứ không phải những vấn đề thường gặp có tính giải trí cao. Trong manga rẻ, anh trên thường là master lạnh lùng, hoặc playboy, hoặc khờ nhưng chân thành, hoặc ngu chính gốc (được yêu mà chả thèm hiểu, được thổ lộ sẽ từ chối về nhà dằn vặt, I'm a man, how can I love another man? sau đó sẽ tự ám thị No, rồi khi đối phương yêu người khác sẽ nhận ra, The truth is I like you, too.) Anh dưới thường là slave, thường là childhood friend dạng shy bên cạnh anh trên là popular và thường được gái theo nhiều, hoặc là kiêu hãnh lạnh lùng, hoặc dễ gặp nhất là kiểu hờn ghen gặp anh trên đi với gái khác là bỏ chạy rồi sau đó tránh mặt cho tới khi anh kia đến giải thích She's my mother/sister/cousin...

Sau đó thì lặp lại trang 1 như phần trên đã nói.

Mình thích manga rẻ quá, hi hi :">


4. Nhân dịp năm cũ hết, năm mới sắp đến, và dân tình đã đổ xô về chờ count down lễ hội Cheer to the world của Heineken, mình ngồi nhà và muốn viết gì đó. Mình không thích uống bia lắm, nhưng nếu phải uống Heineken vẫn là được nhất. Tất nhiên, trường hợp bất khả kháng thôi, vì uống bia nổi mụn. Mình chỉ nghiện trà xanh. Mà phải là trà xanh không độ.

Cheer to the world.

*vẫy vẫy tay*

:">
Happy New Year,

năm 2011, xin chào, xin chào,

[không cần chào lại đâu.
càng im lặng thì càng tốt ;)]


5. Giờ này năm ngoái mình còn mơ mộng có giai chở đi đón năm mới cùng thiên hạ. Tay trong tay, ôm nhau (không, ở chỗ người đông ôm sẽ nóng chảy mỡ). Rốt cuộc là ngồi nhà ăn. Năm nay rút kinh nghiệm thực tế hơn, mình sẽ bỏ phần mơ cho đỡ tốn thì giờ, nhào vào ăn luôn cho đã mồm sướng não.

Ngày mai sẽ được ăn gà tẩm bột

hihi :">



6. Mình cảm thấy không cần thiết nắm bất kỳ mối dây quan hệ nào khác. Vốn dĩ chân thành thật sự sẽ không thể giữ bằng tay. (dĩ nhiên trừ trường hợp hiện thực hoá quá mức phi lãng mạn) Cảm thấy tự dịu dàng với chính bản thân là đủ. Yêu cũng vừa đủ, tình không quá, rất đỗi đậm đà,

như yêu người trong mộng. như yêu một mùi áo xa lạ. như yêu một người con trai không rõ mặt, không biết tên. tất cả những gì nắm bắt được, là yêu.

vì thế nên không cần đòi hỏi gì khác nữa,

không cần chờ đợi, cũng không cần nghe lời đáp lại,


cốt lõi của tình cảm này là mặc nhiên cho đi.



7. người đàn ông sau này của tôi,

trước khi yêu tôi, tôi muốn anh hãy rơi vào tình yêu cùng Đơn Độc, cùng Một Mình, cùng những vòng tròn nhỏ kín,


vì khi đó, anh sẽ tìm được cách yêu tôi.

Tôi có rất nhiều giấc mơ về người yêu tương lai. Muốn nhất là những đêm tĩnh lặng nằm bên nhau, ở bất kỳ đâu cũng không quan trọng. Yêu cầu duy nhất là tĩnh lặng tuyệt đối. Không điện thoại, không skype, không Y!M. Chỉ nằm bên nhau. Mở nhạc thật to, phải là nhạc Tuấn Ngọc, hoặc ít nhất cũng không phải nhạc thị trường hiện giờ. Có thể hôn, có thể nắm tay, có thể ôm, nhưng tốt nhất là chẳng làm gì cả. Chỉ nằm cạnh bên nhau, nghe hơi thở phập phồng, nghe dưới kia xe cộ đang chuyển động náo nhiệt, thành phố lên đèn và người người hối hả hoà vào cuộc sống đêm rộn rã,

người yêu và tôi nằm trên ốc đảo tự tạo, nghe nhau tồn tại qua hơi thở,

để biết rằng ta đang yêu nhau.



31.12.2010.

Say goodbye, 2010. :)

1 comment:

  1. yêu đơn phương là an toàn nhất em ạ. Vì người mình yêu mãi giữ được hình ảnh hoàn hảo nhất trong mắt mình (trừ khi người đó bắt đầu yêu mình lại).
    Trong tất cả những nỗi đau của giai đoạn hẹn hò (chị ko muốn dùng từ "yêu" vì chị nghĩ chỉ khi hai người còn bên nhau và hạnh phúc đến tận lúc bạc đầu thì đó mới gọi là yêu), đau khổ nhất vẫn là khi phát hiện ra người mìn hết lòng tin tưởng lại là môt thằng tồi. Đau lắm em ạ. ;)
    Còn người yêu đơn phương của mình sẽ chẳng có lấy 1 cơ hội để biến thành thằng tồi (again, trừ khi người đó bắt đầu yêu mình lại và 2 đứa bắt đầu giai đoạn hẹn hò.)
    Lâu lắm rồi ko thấy em viết những trường đoạn Vũ nữa :(

    P.s: happy new year em :D

    ReplyDelete