Wednesday, December 29, 2010

29.




1. Hôm nay đã lấy về quà sinh nhật tự tặng mình. Một thỏi lip shine Bobbi Brown và UV base của Shu. Rất thích. Chị Hạnh tặng thêm một ít illuminating tinted moist của Laura mercier. xD hộp bé nhưng đầy phết. hehe :">

Đi shopping với mẹ lúc nào cũng là tuyệt nhất :P

Đã đăng ký tour đi Sing từ mồng 4 Tết. Với gia đình, te he~

Sinh nhật em Bo cực cực nhộn, cực vui. Bọn nhóc thật là yêu hết sức. Haha. Dù ở thời đại nào đi nữa, con nít, chơi với nhau, bằng cách của con nít, bằng suy nghĩ của con nít, thật trong sáng và dễ thương biết bao nhiêu. Theo một phong cách cũng rất là con nít.


Bản thân cảm thấy năm nay rất tuyệt. Mọi thứ đã diễn ra. Mối liên kết gói gọn và thắt chặt chỉ với các thành viên gia đình. Bế Củ Cải và nghe thằng nhóc bập bẹ nói. Đi mua sắm với mẹ. Bàn chuyện banh bóng với ba. Chơi với Bo. Ăn gà với Gà (haha). Quan hệ xã hội được thu hẹp đến mức tối đa. Việc tiến lên cũng đang chậm lại. Nhưng mọi thứ rất hài lòng.

Hạnh phúc và thoả mãn. Đủ để ngồi mỉm cười một mình. Không có gì đáng chán hay than trách. Mình chỉ cần vậy thôi.


2. iphone chụp hình đẹp. ít ra là đẹp hơn Samsung cũ của tôi. dưới góc ánh sáng. hôm qua chụp hình mới biết. Đã lâu rồi chẳng chụp hình, vốn dĩ bản thân không ăn ảnh, những lúc chụp không thích để mặt mộc bao giờ. Nên hiếm khi nào chụp. Trừ khi quá cần thiết, hoặc là mẹ mắng, bắt chụp quá thì thôi. Không có kỷ niệm gì cần luyến lưu. Ý niệm phải gần như hoàn hảo hoá đã đánh bỏ thói quen chụp ảnh của mình. Thi thoảng vẫn nghĩ, lưu giữ quá khứ là cội nguồn tội lỗi. Rất dễ để cấu thành tội phạm mai sau này,


vì tình yêu với quá khứ là bùa mê, và vì rất dài và rất mỏi, tôi mới dần dần học được cách quay lưng với người tình này,

Thôi, xin không yêu (lần) nữa.


3. Một dạng của nghiện, tôi bị mê hoặc bởi những thỏi son. Đọc reviews, swatch, promotion, hình dạng. Cảm giác mỗi màu son, mỗi chất son, mỗi loại là một bí mật. Rất riêng tư và rất hay ho. Như MAC vỏ đen, nắp tròn, mượt mà và bí ẩn. Dior, nắp đậy luôn cầu kỳ, hình hộp chữ nhật và ấn tượng. Màu đen của Chanel rất đặc trưng, dù son thỏi như Rouge Coco hay gloss kiểu Brilliant lip shine hay Aqualumiere cũng thế. Đen kiểu sang và lạnh. Bourjois cũng màu mè từa tựa Dior, nhưng trẻ trung và rực rỡ hơn. Lancôme không bao giờ mất đi vẻ kiêu hãnh tuổi trung niên. Benefit dễ thương từ kiểu chữ trên thân lọ. Tokidoki hoạ tiết hoạt hình rất nhí nhảnh.

Đặc biệt mê vỏ đen của MAC. Đủ kiêu sa và đủ dịu dàng. Pro longwear lip creme kiểu vỏ khá hay, mặc dù thế chất son rất khó xài. MAC lipstick dòng thường, thích nhất.

cũng như một anh chàng đào hoa bảnh mã, collection của MAC luôn làm người ta phát điên.

Mình rất ưng To The Beach. Màu cam tươi tắn, hình cá ngựa rất cưng. Shimmer xinh. Cả Thrills lẫn Flurry of Fun đều đẹp. Flurry of Fun cam nhẹ hoà với nhũ xanh lá nhạt. Hay nhất trong các màu gloss hầu hết là tone hồng của mình. xD~~

Niagara của NARS đang là điểm nhắm kế tiếp.
Và welcome Bobbi Brown Nectarine, lol.


4. Thời gian đang đứng về phía người Mã. Hiệp 1 đã kết thúc. Tân vương của AFF Suzuki Cup 2010 đang dần lộ diện. Không còn Việt Nam trong cuộc đấu tranh ngôi vàng, thật sự ko mấy hứng thú.

nhưng phải công nhận, đội trẻ Malaysia có cá tính của riêng họ. và đã làm nên sức mạnh của riêng họ. cả hàng rào nhiều lớp phòng ngự cũng thế.


Hy vọng Malaysia sẽ đăng quang,

tôi nghĩ mình có thể cười đón chào nhà tân vô địch.



5. chúng ta chờ thử xem sao,

mong là tôi sẽ điền tên Malaysia vào phần này, sau khi trận đấu kết thúc.

.

(vâng)

Chúc mừng Malaysia. Chúc mừng Rajagobal (thật tội lỗi, vì phải mở web bongda để type đúng tên ông). Và xin chào những nhà tân vô địch của giải đấu AFF Suzuki Cup.

Cổ tích không hiện diện, và cũng không có ông Bụt ban phép màu ở Bung Karno của người Indonesia. Tất cả là hành trình của sức trẻ, sự gắn kết, sự táo bạo và hy vọng. Rajagobal đã giữ đúng lời phát biểu. Malaysia sẽ không hoá thân thành xe buýt đứng yên. Ngược lại, một lần nữa chúng ta phải bất ngờ và thán phục, số 10, Safee cùng bàn mở tỉ số cho Malay trong hiệp 2. Cú sút căng lưới. Đẹp. Bàn thắng nào của Safee cũng đẹp, đẹp tài tình. Từ cú cứa lòng vào lưới Việt Nam, đến cú đánh đầu tung lưới, cũng chính là khởi nguồn của giấc mơ vô địch tắt dần cho Indo trong trận chung kết lượt đi, cuối cùng là cú sút tuyệt đẹp. Không ai có thể nói Malaysia được nữa. Họ không chỉ phòng ngự giỏi, mà còn tấn công hay. Ít nhất là trong giải đấu AFF lần này.

Cúp đã trao trên sân nhà của Indonesia. Malaysia chính là tân vương của AFF Suzuki Cup 2010. Rajagobal chắc chắn sẽ trở thành một lịch sử mới. Bóng đá là như thế. Nói gì đi nữa, kẻ thắng cuộc là kẻ vinh quang. Và hầu hết, là kẻ mạnh.

Congratulations, Malaysia.


6. Alfred Riedl, một lần nữa lại về nhì. Indonesia nhận huy chương bạc, trên chính sân nhà của mình. Buồn, một lúc thôi. Chẳng biết lúc bước lên bục, Riedl có nhớ đến Việt Nam, nhớ đến những chàng trai học trò cũ của mình, nhớ đến hàng triệu người hâm mộ lúc nào cũng một lòng tin yêu. Mỹ Đình thân thương SEA Games 22 năm ấy, nước mắt tức tưởi rơi trên sân nhà. Người Thái, lại nhận huy chương vàng trên quê hương chúng ta,

Minh Phương đã giã từ đội tuyển. Tài Em đã bước sang độ tuổi không còn sung mãn 100% như xưa. Công Vinh phong độ cũng nay mai thất thường. Cũng mấy mùa SEA Games qua rồi còn gì nữa. Sáu năm rồi chứ có ít đâu. Huy Hoàng không thể tung hoành khu trung tâm nữa. Chúng ta cần đội trẻ kế thừa. Như Thành Lương, Trọng Hoàng. Hoàn toàn cần một đội hình trẻ, để tiếp nối giấc mơ dang dở của lớp đàn anh.

vì giấc mơ ko phải là vô hạn,
có đôi khi không thể mãi mãi đuổi theo, cố níu cố với


Tất cả đã nói hàng trăm lần, bóng đá Việt Nam cần một cuộc chuyển giao thế hệ. Cần một sự táo bạo, liều lĩnh cần thiết. Cần một sự quên đi gánh nặng thành tích, mà đưa đội trẻ vào thử nghiệm, để những chàng trai ấy cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, để trở thành một tập thể đạt được giấc mơ bao năm qua của bao lớp đàn anh,

và của triệu triệu trái tim người hâm mộ cũng rất nhiều thế hệ,

Có vài điều chúng ta cần học ở Malaysia.


7. Như bao người hâm mộ khác, tôi luôn tự hào về các chàng trai Việt Nam. Về tinh thần quả cảm và đôi chân không biết mệt, luôn chiến đấu đến giây phút cuối cùng và cống hiến trọn vẹn trái tim cho khán giả. Tình cảm đó cũng sục sôi mãnh liệt không kém gì tình yêu của người hâm mộ. Nhưng cũng như cuộc sống xã hội hàng ngày, chỉ tình yêu hai chiều thôi thì chưa đủ làm nên giấc mơ. Bóng đá là cuộc chơi của phong độ, đẳng cấp, chiến thuật và thêm ít gia vị may mắn. Sân cỏ là cổng thiên đường và địa ngục. Đó không phải là thế giới của Shakespeare, nơi mà hai người chỉ sống bằng tình yêu và quên mặc đi ngày tháng,

không phải thế.

Người hâm mộ không thể mãi mãi là Juliet. Không thể mãi mãi rơi nước mắt tiếc nuối. Đội tuyển của chúng ta cũng chẳng phải Romeo. Càng không muốn cái chết là nơi chốn hạnh phúc riêng đôi lứa. Hoàn toàn không.

Tôi còn nhớ SEA Games trước, khi Việt Nam thua Malay trong trận chung kết tưởng chừng như ta đã nắm vàng, biết bao tiếc nuối đã kết đong. Chúng ta đã chờ mấy mươi năm rồi, ở đấu trường SEA Games ấy. Dặn lòng thôi, các chàng trai đã cố gắng rồi, ta chờ thêm mấy năm nữa cũng chả sao. Mấy mươi năm chờ được, thêm vài năm có bẽ bàng gì?

ừ thì đấy,

Nhưng chờ thì đâu phải chờ không,

phải có cái gì mới chờ được chớ.



mà cái gì thì chỉ có Calisto biết thôi.
nên ta lại chờ thêm năm nữa vậy.

3 comments:

  1. chị không biết bên đó có bán son của Ulta không? Bên này chị thích dùng son của Ulta, ko mắc mà lên màu rất đẹp và bền. Chị có thử dùng MAC nhưng thấy ko hợp lắm. Chị là chúa dị ứng mỹ phẩm em ạ. Lần trước mua thử cây son của Channel, tô tô trét trét sáng hôm sau cái miệng sưng vù, uống thuốc 1 tháng mới bình thường lại. Rồi dùng concealer của Urban Decay cũng sưng vù con mắt, khóc ròng rã 2 tháng trời mới hết vết thâm do cái sự sưng nó để lại. Hihi. Foundation thì chị chỉ dùng được của Bare Mineral thôi (ko biết em có biết hiệu này ko).

    ReplyDelete
  2. chị cũng ít chụp hình khi để mặc mộc vì chị... ngựa lắm em ạ. hehe. Mọi người nói lúc chị để mặt mộc và lúc trang điểm rồi là 2 người hoàn toàn khác nhau.
    Chị với bạn trai hay đi ăn tối ở 1 tiệm ăn Việt kia, thường thì buổi tối chị lười biếng nên ă mặc lượm thượm và để mặc mộc đi. Hôm nọ có việc nên trang điểm kỹ càng lắm. Qua hôm sau lại ko trang điểm. Tên waiter- vốn là bạn của bạn trai chị- nhéo mắt với bạn trai chị, hỏi: "Ủa, con nhỏ tối qua ko phải bạn gái mày hả, giới thiệu cho tao đi." Chị với bạn trai chị nghe xong cười quá chừng =))

    ReplyDelete
  3. foundation BE em bị dị ứng đó chị T____________T dòng matte mà em còn bị dị ứng, xài là lên mụn (: chắc ko hợp. em thích mineral veil của BE :">
    em cũng ít xài found, chủ yếu là do lười đấy chị, cùng lắm base + phủ thôi. em thích nghịch son, thấy nó hay hay, mà thư giãn lắm :">
    (: ulta em chưa nghe bao giờ ý chị :D chị đã nói thế để em thử google xem sao :"> Chanel gloss em ko thích lắm, em thấy nó đắt so với chất lượng quá, gloss mac em xài còn ngon hơn. Son thỏi thì thích. nhưng đi đâu em mới xài thôi, bthường đi học vẫn là lười nên quên :))
    khổ, mà dạo này em có đi đâu đâu chớ.

    a ha, bó tay anh bạn của bạn trai chị luôn. ko lẽ khác dữ vậy hả chị. em thấy chị đẹp mà, nên chắc mặt mộc với make up ko khác gì lắm :P

    ReplyDelete