Monday, December 20, 2010

20/ Obsessions.





1. Sau này khi tôi lớn, tôi sẽ dùng số tiền mình kiếm được mua/thuê một căn hộ vừa tầm giữa lòng thành phố. Nếu dư dả sẽ là một căn hộ chung cư cao cấp. Đúng hơn là cần an ninh, sạch sẽ, và hàng xóm tôn trọng riêng tư. Sẽ dễ chịu nếu căn hộ ở tầng trung. Không thích tầng trệt, cũng không muốn tầng cao. Tầm giữa là vừa đủ.

Nếu được, tôi sẽ ở với Gà. Tĩnh lặng và dễ chịu, nhưng tuyệt nhiên sẽ không cô đơn. Căn hộ nếu ở gần nơi có Lotteria thì càng tuyệt. Một tủ quần áo, một giường, hoặc có thể trải nệm nằm thay giường. Chăn ấm, và nhiều gối. Drap màu mè~ Một phòng tắm đủ rộng. Tôi thì thích thêm một góc bàn nhỏ xinh xinh bày biện đồ skincare và makeup nữa.

Thi thoảng phòng sẽ bừa bộn. Chăn không gấp và drap không ngay, ngủ nướng thật trễ, mở bộ phim gay hints nào đấy lên, hí hố với nhau và ăn. Sô-cô-la hoặc lại gọi gà. Sẽ no căng ra. Kết thúc bằng kem đậu phộng. Hoặc vanilla.

Sự tách biệt với thế giới bên ngoài được nâng lên gần như tuyệt đối,

không màng đến thiên hạ đang xôn xao về điều gì. hay nói gì về mình. hay về bất kỳ ai khác.

tĩnh lặng như mặt hồ. và im lặng như mùa đông đã đóng băng. Giữa lòng thành phố ồn ào và sôi động, chúng ta khoá chặt cửa, vùi tâm hồn dưới đáy hồ sâu.

Hạnh phúc và nhu cầu rất ư đơn giản.



2. Chỉ ảo tưởng của niềm tin thôi thì chưa bao giờ đủ.

Giờ thì tôi biết,

Cậu sẽ không bao giờ đi tìm tôi.

Kể cả khi nhân loại này sụp đổ,

kể cả khi cậu không tìm ra chút mối dây nào,

Vốn dĩ từ đầu đã không quan trọng.


3. Đã bắt đầu thấy màu Giáng Sinh tràn những con phố. Cây thông, ông già tuyết, đèn rực rỡ, nón đỏ, chuông leng keng, người người đổ tràn ra khắp ngõ. Chụp hình, chụp hình, chụp hình.

Mình lại dị ứng sự ồn ã đó như virus,

cảm thấy như một loại dịch bệnh cần phải tránh xa.




.

Nhà lúc nào cũng thật là yên tĩnh :"3

Hi hi.


tôi đã chia tay với cuộc tình dài cả đời thiếu nữ,
chính là thành phố rộn rã không ngừng chuyển động ngoài kia.

5 comments:

  1. ước gì có cái like button em nhỉ? Nhiều lúc thích lắm mà ko biết comment gì :P

    ReplyDelete
  2. ừa, em cũng mong fải chi nó có like như FB :p
    nhưng mà viết blogspot dc cái yên tĩnh chị nhỉ, còn ở fb thấy đông đúc và xa lạ hơn :")

    ReplyDelete
  3. FB thì cũng giống như nói huỵch toẹt ra cho thiên hạ biết nên chị thấy ko an toàn sao sao ấy.
    Chị cũng đang dọn nhà. Trứoc giờ chị thuê 1 phòng trong căn nhà của ngta, rẻ nhưng tù túng khó chịu lắm em ạ. Giờ chị chuyển ra căn hộ của riêng mình, tuy mắc chút xíu nhưng mà thích lắm ^^
    Nhà chị sẽ ở trên lầu 3. Có bể bơi, spa và hot stub nữa em ạ ^^ Thích ơi là thích. Nhưng dọn vô rồi đóng tiền rent thì cũng hết sạch tiền trang trí nhà cửa. Hix.

    ReplyDelete
  4. hay trang trí bằng handmade đi chị :p hoa tuyết với tẹo giấy màu, cho nó có không khí giáng sinh. em cũng đang định làm tường phòng em như thế :D đi thấy ngta chưng cây thông đẹp quá mà nhà em ko đủ chỗ. chứ em vẫn thích có cây thông be bé rồi gắn đồ trang trí lên hehe.

    dọn ra là đúng rồi chị, chứ em thấy ở chung phải tìm người hợp, hông thôi thì khó mà comfortable lắm. em thì quan niệm có mỗi cái nhà là nơi yên tĩnh nhất để về, mà nếu gặp ng ko hợp lại lên tiếng soi mói lối sống của mình. '__'
    thôi thì cứ làm những gì mình hài lòng chị ạ.

    ah bên chỗ chị không khí xmas thế nào rồi? :P SG thì càng gần đêm 24 càng đông nghẹt chị ạ. tấp nập tấp nập chụp hình. mình thấy nóng muốn chết luôn mà thiên hạ cứ mặc đồ đẹp như váy đỏ dày quấn khăn cổ đi chụp hình hehe :))

    ReplyDelete
  5. 1.
    "Trong một thành phố phức tạp vẫn có thể sống rất đơn giản."

    " Bỗng nhiên tôi cảm thấy mình giống như loài hoa không biết tên này.

    Lặng lẽ ra hoa, lặng lẽ tàn, ngày tháng trôi qua không ai thăm hỏi."

    (Cố Mạn )


    2.
    " Không chấp nhặt không có nghĩa là khoan dung. Chẳng thà rằng trong phần lớn thời gian, tôi không hề có hứng thú với mọi chuyện ( ...) Mơ màng với tất cả những thứ mà tôi không quan tâm hoặc coi trọng. Không chịu trả giá. Có nhu cầu hưởng thụ đơn độc."


    " (...) cũng giống loài cá đắm mình dưới đáy biển. Có con ẩn dưới mấy trăm mét, có con ẩn tới mấy nghìn mét, nóng lạnh tự biết, chỉ vậy mà thôi "

    ( An Ni Bảo Bối )

    ReplyDelete