Monday, January 10, 2011

in the end,




1.

tôi tin rằng, mọi sự vật tồn tại trên đời đều có điểm dừng. có kết thúc. một dấu chấm hết to tròn nắn nét hẳn hoi. hết nghĩa là hết. vấn đề nan giải chỉ là thời gian. vì chúng ta kết thúc ở những thời điểm khác nhau, và cách xa nhau, nên có đôi lần đã cho phép bản thân tin vào điều vĩnh cửu. bất tử. mãi mãi. vĩnh viễn. viên mãn vẹn tròn như trăng rằm thiếu nữ. rực rỡ như vầng thái dương.

rồi cuối cùng là bụi tro.


xin chào, từ lòng đất sinh ra lại trở về lòng đất.


2.

một ngày, bạn bước vào tuổi hai mươi, khởi nguồn cho quãng đời tuổi trẻ nhiệt huyết, đam mê và thách thức. có hàng triệu, thậm chí là hàng tỷ thanh niên như bạn trên thế giới này, tất cả đều có ước mơ, tất cả đều đã sẵn sàng chinh phục.

một ngày, bạn bước vào tuổi hai mươi. chỉ là khác với bạn bè đồng trang lứa, bạn đã đi qua thời niên thiếu mà không có bàn tay dẫn lối của cha. người đàn ông trụ cột đã rời khỏi thế gian nhiều năm về trước, khi ông hãy còn rất trẻ. chồng tự vẫn, mẹ bạn quỵ ngã vì nỗi đau quá lớn, để rồi khi bạn hai mươi, bà đã vượt qua mức y học gọi là béo phì, hầu như chỉ ngồi một chỗ, và ăn. bạn có hai cô em gái, một nhạy cảm, một cứng đầu, đảm đương việc chăm sóc mẹ. nhà bạn không giàu, bạn làm quần quật nuôi gia đình, bạn hai mươi tuổi.

bạn hai mươi tuổi, có một bà mẹ thừa cân đến dị thường, nhà ọp ẹp, phải kiếm tiền nuôi mấy miệng ăn. bạn có một đứa em trai mười tám tuổi. tự kỉ, đó là cách y học gọi tên chứng bệnh của em.

bạn hai mươi tuổi, chẳng rõ tự kỉ là gì. các vấn đề chuyên khoa lại càng không. những gì bạn phải để tâm, là cậu em trai khóc cười như con nít, thích leo trèo nguy hiểm, nhận thức chậm chạp và không ai khác ngoài bạn phải nhận hết trách nhiệm cho những phiền toái mà cậu em chẳng biết rằng cậu đã gây nên. thiên hạ dòm ngó bạn, bạn mặc cảm, hoặc không thì cũng ít nhiều trầm cảm.


bạn hai mươi tuổi, cửa hàng nơi bạn làm bị cạnh tranh mạnh, mẹ bạn vẫn cứ ăn và ngồi một chỗ, em bạn vẫn cứ leo lên tháp cao, nửa tỉnh nửa mê, bạn trượt vào mối quan hệ tình ái với bà cô gấp tuổi. tương lai tròn trĩnh méo mó ra sao bạn cũng không hề biết.

rồi bạn gặp cô gái ấy. văn chương gọi là "tiếng sét ái tình", nhà xã hội học gọi là "tình yêu đích thực", bạn không giải thích nổi cảm xúc lạ lẫm này, mẹ bạn vẫn ăn, em bạn vẫn ngu ngơ so với mười tám tuổi.



bạn hai mươi tuổi,


điều đó có ý nghĩa gì?



3.

ít ra cũng có một ngày, thói quen mê nam diễn viên trẻ đẹp lại đem đến một bộ phim gọi là ý nghĩa với tôi. Leonardo DiCaprio mười chín tuổi. Johnny Depp hãy còn trẻ măng. thế giới khi đó hẳn chưa nhiều người biết đến. từ nhiều năm về trước, diễn xuất đã thật đến mức nhói cả lòng,


tuổi trẻ đây sao, tình cảm đây sao, vì đâu người thanh niên này có thể mạnh mẽ đến thế, có thể từ lạc lối vững chãi quay về như thế?


năm đó, mình chỉ mới được sinh ra.


4.

mình đang in the mood for brotherly love movies (bên cạnh phim về tuổi trẻ thác loạn với drugs, sex, alcohol - những loại phim mang ý nghĩa cảnh tỉnh và xã hội có trai trẻ đẹp vào vai chính *tiêu chí riêng của mình*) /// list movies đã,đang và dự định sẽ tiếp tục, (mình thích down/xem fim và không học =))). tự nhiên muốn mua hẳn cái acc của web down phim nào đấy quá,


  • What's Eating Gilbert Grape (1993)
  • A River Runs Through It (1992) - down 700mb và fát hiện thiếu file cuối cùng để giải nén hihihi -___-
  • The Basketball Diaries
  • Total Eclipse (1995)
  • Fight Club
  • .....

3 comments:

  1. Fight Club hay tuyệt cú mèo, 4 phim còn lại phía trên mình chưa coi. Bạn này coi xong nếu thấy hay nhớ viết cảm nhận nhé.^ ^

    ReplyDelete
  2. Fight Club bạn này chỉ vừa skip qua :D [vì thích appearance của Brad Pitt trong này], nhưng cuối tuần sẽ xem kỹ lại :P

    What's eating Gilbert Grape và Total Eclipse hay lắm ý. What's eating G.Grape là về tình cảm gia đình, còn Total Eclipse thì hơi điên và diễn xuất thì hơi exaggerated một tẹo.

    hồi đấy nghe báo chí ca ngợi người người hâm mộ Leonardo, giờ nghĩ lại quả là xứng đáng. XD~

    ReplyDelete
  3. ^ ^, Bạn đã xem Black Diamond và Aviator, hai phim này có thể nói là đánh dấu sự lột xác của Leonardo.
    Mình thích nhất là cái chất giọng siêu đểu của ảnh trong Black Diamond, nghe đểu không chịu được.

    ReplyDelete