Tuesday, March 29, 2011

[Detective Conan] My West, his East - HeiShin fanfic ♥



(credit @Elika12 on deviantart)



Vì (again) mình lại cùng đường với Ga cuối, mình giải trí bằng mấy cái oneshot nửa mùa bé bé xinh xinh này =)) Mặc dù toàn dở hơi không đầu đuôi nhưng cảm giác viết XONG một cái fanfic dẫu là drabble ficlet hay double drabble thì vẫn rất ư thoả mãn hahaha =))=))

*
Written by Phương xD (mình bị phấn khích bởi tấm hình trên đó, đó. cưng chưaa :X)

Title: My West, his East 
Fandom: Detective Conan Case Closed 
Pairing: Heiji x Shinichi
Genre: General, mostly fluff. OOC.
Disclaimer: Trai đẹp thuộc về Gosho Aoyama, tôi là fangirl với tấm lòng chân chất :">
A.N:

- Là thư mục tổng hợp các ideas và các draft fic đã bị bỏ ngang của mình =)) mình quăng vô đây hàng ngày đóng vai reader tự đọc với hy vọng có ngày sẽ nảy ra hứng viết tiếp các mớ đang bỏ xó kia. Cho nên nếu ghét thể loại hổng đầu đuôi thì thôi cứ chờ ngày mình viết được mấy cái fic kia đi ha =))

- Mình chả biết thể loại từng cái. Mình cũng lười rating. Và thường tựa đề mỗi shot thì chả liên quan mấy tới nội dung. Mà mình thích vậy :">

- Mình sắp phải tìm fandom mới rồi vì bỏ Conan lâu quá cảm giác mất kết nối với HeiShin quá. nhất là nếu có reader là người vẫn theo dõi Conan đều thì mình càng thấy mình vô duyên ác. nhưng trước mắt chẳng biết ai. à mình khoái David Hodges x Greg của CSI nhưng ko viết được:))

. MY WEST, HIS EAST .
- it's all about HeiShin -

( Story 1 - The Fanfiction Effect )

Một hôm giữa quán mì, đột nhiên Shinichi buông đũa, ngước lên nhìn Hattori chầm chậm hỏi, Heiji, nếu ngày mai tụi mình yêu nhau thì sẽ ra sao?

Ngay lúc đó trong đầu thám tử Osaka đã kịp vẽ ra rất nhiều viễn cảnh, nhưng trước khi cậu kịp trả lời, Shinichi đã phẩy tay. Đùa đó, đừng để ý làm gì. Dứt lời lại cúi mặt vào bát mì còn nóng, bình thản như chẳng có chuyện gì xảy ra.

Ngày mai nếu ta yêu nhau thì ra sao nhỉ?

Hattori chờ dài cổ vẫn không thấy Shinichi mở miệng hỏi lần thứ hai. Suốt thời gian từ quán mì về ký túc xá, ngồi xem hết trận bóng đá giải Ngoại hạng rồi chơi ba ván PS2, thám tử Tokyo chẳng hề đả động đến tương lai lãng mạn kia hay tỏ vẻ gì khác thường. Hattori từ khấp khởi chờ đợi chuyển sang hồi hộp, đứng ngồi không yên và cuối cùng là tự nguyền rủa bản thân im lặng không đúng lúc. Nếu mà cậu hỏi lại, Kudou, một lần thôi, tôi s…

“Heiji, ngày mai…”

Chính vào khoảnh khắc Hattori chỉ muốn giết mình quách cho xong, Shinichi bất ngờ quay qua và hai từ “ngày mai” từ miệng cậu khiến thám tử phía Tây mừng như bắt được vàng. Cố giữ vẻ mặt tỉnh rụi, Hattori đưa mắt nhìn Shinichi, tim đập thình thịch trong lúc căng tai chờ nghe nốt câu để nhào vô trả lời ngay, tuyệt đối sẽ không cho tên Kudou này giở trò tôi-đùa-thôi thêm lần nào nữa.

“….tới lượt cậu mua điểm tâm đó. Tôi thích ăn mì khô, nhớ đừng mua nhầm.”

“….”

“Sao? Tuần trước tôi đi mua, tuần này lượt cậu là đúng rồi, định kêu ca gì hả?”

“N…nhưng…”

Shinichi nhướn mày, và Hattori tức đến mức muốn đấm kẻ trước mặt mình vài cú. Đồ tham ăn phi lãng mạn, trời ơi là trời!

“À quên nữa, ngày mai cậu…”

Hattori nghiến răng ken két. Cậu ta mà nhắc đồ ăn nữa mình sẽ đấm ngay.

“… có đi bowling thì nhớ về nhà với tôi sớm nhe. Tuần trước ở nhà một mình cả buổi chiều chán chết được.”

Nói xong thì rướn tay bật đèn ngủ, quấn chăn bông quanh người và vài phút sau căn phòng ký túc xá chỉ còn lại tiếng nhạc từ đầu DVD cũ, lẫn trong hơi thở đều đều say giấc của thám tử Tokyo.

Heiji, nếu ngày mai tụi mình yêu nhau thì sẽ ra sao?

Hattori bật cười, khẽ chạm tay vào mớ tóc nâu cạnh bên. Nhớ lại gương mặt Shinichi khi nãy chẳng còn ham đánh đấm, chỉ muốn kéo lại ôm thật chặt và hứa rằng chiều mai sẽ nghỉ bowling, thay vào đó sẽ bắt cậu ta khao một chầu bánh bao đầu ngõ.

Heiji, nếu ngày mai tụi mình yêu nhau thì sẽ ra sao?

Hattori nhủ thầm, có vậy mà cũng hỏi. Ngày mai yêu nhau thì cũng giống hôm nay thôi, ngày mốt hay hôm kia vẫn thế, quan trọng là ai lại dùng từ “nếu” cho chuyện đã có thực rồi? 


The Fanfiction Effect - End.

 ( Story 2 - Alcohol )

Lần thứ nhất, Hattori đổ hết tội lên đầu mấy lon bia. Theo tường thuật của cậu ta, Shinichi ở bữa tiệc đêm qua đã uống sạch ba cốc bia to, trở về nhà trong trạng thái nhìn một thành hai, chui nhầm vào phòng Hattori và cuối cùng là đè thám tử Osaka ra hôn mê mệt như trên phim Hàn Quốc.

Nghe đến đó, Shinichi liền đem toàn bộ số bia còn lại vứt đi.

.

Lần thứ hai, Shinichi lên án tác hại nghiêm trọng của rượu. Theo lời kể nhân chứng (mà Hattori không biết là ai), Hattori vì quá phấn khởi với chiến thắng giải Kendo năm nay nên đã nhiệt liệt uống cạn chai soju thứ tư, hát rống lên suốt đoạn đường về, suýt vào nhầm nhà hàng xóm và cuối cùng là kéo thám tử Tokyo ngã ập vào mình trên ghế sofa rồi bất ngờ hôn thật sâu như trong phim hành động Mỹ.

Ngay lập tức, lệnh cấm tổ chức ăn mừng dưới mọi hình thức được bổ sung vào quy định của câu lạc bộ Kendo.

.

Lần thứ ba, cả hai nhận ra sơ hở lớn nhất đến từ việc họ đã để tên thám tử ngoại quốc uống say bí tỉ. Saguru Hakuba sau một hồi nhảy múa tâm tình với con chim ưng Watson quái đản liền chuyển mục tiêu qua bộ đôi đang cố hết sức lôi cậu ta về khách sạn. Bằng một giọng cười hào sảng nhất từng có, Hakuba tuyên bố sẵn sàng đặt cược mười nghìn yên nếu Hattori và Shinichi dám hôn nhau trước mặt cậu ta. Thám tử phía Đông đưa mắt nhìn thám tử phía Tây, mỗi đứa năm nghìn, và phần cuối được miêu tả giống phim hài khi cằm Hakuba gần như rơi bộp xuống.

Sau một tháng nhai mì ly qua bữa và ghi sổ tiền thuê nhà, thiên tài London thề đoạn tuyệt với mọi trò cá cược.

.

Ở điều kiện nồng độ cồn trong người đều đạt mức zero, Shinichi lại thấy mình bị khoá chặt trong nụ hôn kiểu Osaka chỉ trong tích tắc khi đứng cạnh nhau rửa bát sau bữa trưa. Quá tam ba bận, Shinichi đến lần thứ tư đã hiểu ra sự thật rằng nguyên nhân gây mất kiểm soát bản thân ba lần trước không hề bắt nguồn từ soju hay bia.

“Vậy thì đồ uống đâu có tội gì đâu hả?”

“Ừ.”

Ngay sau đó, lệnh cấm được gỡ khỏi nội quy của Kendo cùng ngày đội bóng đá Teitan mở party mừng đội trưởng tái xuất giang hồ.

.

Như thám tử lừng danh Tokyo đã kết luận, sai lầm không xuất phát từ bia hay soju.

Vì thế, khi bia thức dậy sáng ngày kế tiếp để phát hiện bên cạnh mình là soju đắp chung chăn và thật tình cờ cả hai đều đồng lòng quên mặc vào đồ ngủ sau khi thay quần áo cũ ra, đó lại là khởi đầu của một câu chuyện hoàn toàn khác.

.

(mà Hattori gọi là lần-thứ-nhất-phần-hai)



Alcohol - End. 

[tbc - My West, his East )


.






1 comment: