Tuesday, March 29, 2011

Echo




1. Yêu thương cậu,

Khi ngồi điền vào Student data sheet để xin thư giới thiệu, ở khoảng trống dưới câu What is a hardship you have to overcome in your life, tất cả những gì tôi muốn ghi vào là tên cậu.

Đã từng, rất nhiều, yêu-thương-cậu.



2. Tell me how you dealt with it and how it has changed you?

Vì yêu thương cậu, là chuyện của tôi, của chúng ta, không phải của letter of recommendation hay ai khác cả. Tôi đã thích cậu, thích cả bạn thân nhất của cậu rồi lại quay về thích cậu. Nghĩ lại, những tháng ngày đó, đến rạn vỡ cũng trở nên xinh đẹp và nước mắt cũng trong như sương mai. Chúng ta như ở trên những bậc thang, leo lên leo lên mãi, cậu nhìn người phía trước, còn tôi ở phía sau, bằng mọi cố gắng đã thành công trong việc lưu giữ dáng hình cậu, giọng nói cậu, mùi tóc cậu và nụ cười cậu một thời gian dài.

ở hành trình của ngày xa xưa, tôi là kẻ du hành lạc lối.



3. 

Thốt nhiên tôi hồi tưởng về mình thời gian đấy. Tóc ngắn, ít sơn móng tay, hàng ngày luôn gặp cậu trong gương mặt mộc chẳng vệt phấn son. Có thể cười rồi khóc đó, hiếm lúc im lặng và level nhạy cảm với lời nói ngữ từ đạt đến tầng cảnh giới. Có phải vì thế mà cậu không yêu, có phải vì thế mà cậu chả thèm bỏ tôi vào mắt, vài ý nghĩ này nghe thật buồn cười. Còn gì quan trọng nữa đâu.

chỉ bây giờ thôi, còn ngày đó với tôi, cậu còn nhiều hơn một thế giới.

tại tôi thích cậu, lý do có vậy thôi.



4.

nếu một mai có ngày tận thế, tôi muốn đào một cái hố thật to giữa lòng thế giới, chui vào đó và gào tên tất cả những người tôi yêu trước khi bị vùi lấp vào bụi cát.

tôi muốn gọi tên cậu cuối cùng. quét sạch rêu phong thời gian và lòng người, cùng với tôi, tình yêu cho cậu sẽ bị diệt vong mãi mãi.

vì đã làm người thì phải chết, còn tình thì không. nhưng mối tình này là của riêng tôi, nếu có chết đi nhất định tôi phải đem theo nó.

5.

khi nghĩ về sự ám ảnh của chúng ta, tôi lại so sánh mình với mụ phù thuỷ dưới lòng đại dương quạnh hiu tăm tối, còn cậu là chàng hoàng tử tội nghiệp đắm thuyền. Sự nhỏ nhen đối với nàng tiên cá đã khiến mụ phù thuỷ gieo lời nguyền, để rồi khi kết thúc, người ta khóc thương nàng tiên cá vì yêu hoá thành bọt biển, và quên đi vai phản diện đang vùi mình dưới đáy thuỷ cung cùng với tình yêu dành cho hoàng tử đã tự niêm phong từ thuở đầu.

chúng ta đều quên đi. ngay khi cậu hứa rằng sẽ nhớ, cậu vẫn cứ quên đi.

Như hoàng tử loài người đến ngàn năm sau vẫn không hề biết đến sự tồn tại của nhân vật gọi là phù thuỷ.


6. 

Em nhìn thấy chút gì
Có phải chăng rạn vỡ trong tâm hồn chúng ta...



.

No comments:

Post a Comment